5 thời điểm uống mật ong giúp ngừa bệnh tim, trị mất ngủ, tiêu hóa tốt

Dùng mật ong vào sáng sớm: Thanh lọc cơ thể, ngừa bệnh tim mạch

Một ly nước ấm pha mật ong vào buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Các chất thải sau một đêm dài tích tụ sẽ ra ngoài theo đường bài tiết. Thực hiện việc này hàng ngày, cơ thể sẽ đồng thời tạo được “phản xạ” đi đại tiện vào mỗi sáng.

Các nghiên cứu cho thấy năng lượng trong mật ong cao gấp… 5 lần sữa, uống mật ong vào buổi sáng còn là phương pháp cung cấp nhanh năng lượng cho người bận rộn.

Với người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mật ong thúc đẩy phát triển cholesterol có lợi đồng thời giảm thiểu cholesterol xấu trong cơ thể, hỗ trợ lưu thông máu giúp phòng chống tim mạch hiệu quả. Dùng hỗn hợp mật ong và bột quế còn giúp hạn chế cơn đau tim bất chợt.

Dùng mật ong sau khi ăn: Tiêu hóa tốt hơn

Sau mỗi bữa ăn, đặc biệt là khi ăn quá no, bạn thường có cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Đây là lúc bạn cần đến một ly mật ong pha với gừng hoặc nước ấm. Mật ong kích thích dạ dày tiết nhiều acid, giúp tiêu hóa nhanh hơn, trong khi đó gừng và nước ấm giúp dịu lại cảm giác khó chịu nhanh chóng.

Lưu ý không nhất thiết dùng công thức này hàng ngày mà chỉ cần sử dụng sau khi ăn quá no khiến bạn thấy khó chịu.

Dùng mật ong vào buổi chiều: Bổ sung năng lượng nhanh chóng

Buổi chiều là thời điểm cơ thể thường “lên tiếng” về tình trạng thiếu năng lượng của mình. Biểu hiện là sự mất tập trung, thiếu linh hoạt, cảm giác đói cồn cào…

Một muỗng mật ong chứa khoảng 64 calo, nhiều loại vitamin, enzyme, canxi, sắt, magie, kali… Đường trong mật ong cũng là chất dinh dưỡng hấp thu nhanh, đáp ứng kịp thời nhu cầu của cơ thể. Đây là thức uống phù hợp với vận động viên, người hoạt động thể chất cường độ cao mỗi khi cần bổ sung nhanh nguồn năng lượng.

Người muốn cải thiện thị lực nên dùng nước ép cà rốt với 2 muỗng mật ong ít nhất 1 lần mỗi tuần để có đôi mắt sáng khỏe hơn.

Dùng mật ong trước bữa ăn: Ngăn chặn axit dạ dày

Uống một ly nước ấm pha mật ong trước mỗi bữa ăn 30 phút giúp có thể ức chế tiết axit trong dạ dày, làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày.

Thực nghiệm cho thấy, với bệnh nhân viêm loét dạ dày, việc uống mật ong ấm mỗi ngày theo công thức 10ml mật pha với 1 ly nước ấm cho kết quả giảm viêm đáng kể, thậm chí có trường hợp lành hẳn.

Dùng mật ong trước khi đi ngủ: Giúp ngủ ngon và sâu hơn

Mật ong có tác dụng điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, giúp cơ thể dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Mật ong còn có khả năng gia tăng mức insulin và melatonin trong cơ thể, giúp an thần, giảm âu lo mệt mỏi, tránh tình trạng mệt mỏi sau giấc ngủ. Mật ong là thực phẩm hoàn hảo cho quá trình hoạt động suốt đêm của gan vì nó chứa 2 thành phần có lợi là glucose và fructose.

Ngoài những thời điểm trên, bạn nên dùng mật ong bất cứ lúc nào nhận thấy có dấu hiệu: cảm, sốt, ho, mệt mỏi, dị ứng thời tiết…

Đối với thai phụ, mật ong giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn, giúp thai phụ ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó nó còn nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy quá trình sinh trưởng phát triển của em bé trong bụng mẹ. Vì vậy phụ nữ mang thai được khuyên nên uống nước ấm pha mật ong 2 lần/ngày.

Để đảm bảo mật ong phát huy tốt công dụng vốn có, lưu ý cần phải kiểm tra tình trạng mật ong trước khi sử dụng, đặc biệt là sau thời gian dài dự trữ bởi mật ong rất dễ bị đổi màu, biến chất, lên men… Nếu không an tâm vào khả năng bảo quản của mình, bạn có thể mua mật ong với trọng lượng vừa phải. Tránh trường hợp mua chai quá lớn dẫn đến tình trạng chưa dùng hết đã bị biến chất do để quá lâu. Holy Bee hiện bán các dòng mật ong với 2 trọng lượng cho người mua dễ dàng lựa chọn: 250g và 500g. Một số dòng sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng với mục đích sử dụng thông thường như chăm sóc sức khỏe, làm đẹp:

Mật ong cây sồi Airborne Honeydew

Mật ong Pure Origins Maccamadia

Mật ong dành riêng cho trẻ em Airborne

 

5 (100%) 1 vote[s]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *